Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Tạo bảng table trong phpmyadmin


- Muốn tạo được bảng table thì cần phải có cơ sở dữ liệu , ở đây mình tạo ra cơ sở dữ liệu có tên  là "vi_du" :

 

 - Sau đó bấm nút 'Create'.Để tạo được bảng table thì bạn cần chọn cơ sở dữ liệu , do mình mới tạo cơ sở dữ liệu nên trường hợp này thì mình đang chọn cơ sở dữ liệu 'vi_du'.Trong trường hợp mà chưa chọn cơ sở dữ liệu (mới truy cập vào phpmyadmin) thì nhìn bên tay trái của trang phpmyadmin sẽ thấy liệt kê phần cơ sở dữ liệu đang có trong mysql.Muốn tạo bảng trong cơ sở dữ liệu nào thì chọn cơ sở dữ liệu đó.Ở đây mình chọn cơ sở dữ liệu 'vi_du'

- Để tạo bảng table trong cơ sở dữ liệu thì tạo ở chỗ Create new table on database.Phần Name là điền tên bảng và phần Number of fields là số cột trong bảng (hoặc số trường trong bảng).Ở đây mình sẽ tạo bảng table "san_pham" với 4 cột :



- Sau đó bấm nút "Go".Ở đây mình sẽ tạo 4 cột lần lượt tên là 'id','ten','gia','noi_dung'.Trong đó :

+ cột 'id' là dãy số thứ tự của sản phẩm không trùng lặp nhau và tăng tự động mỗi khi thêm 1 dữ liệu vào bảng
+ cột 'ten' là tên sản phẩm có độ dài là 256 ký tự
+ cột 'gia' là giá sản phẩm có kiểu là số và có độ dài là 255 ký tự
+ cột 'noi_dung' là nội dung của sản phẩm có kiểu là MEDIUMTEXT (ý của mình là muốn chọn cho cột này có độ dài chứa được 1 bài viết bình thường)

- Đây là hình ảnh khi mình thêm cột vào bảng 'san_pham' :



- Phần Field là điền tên cột , phần Type là điền kiểu dữ liệu của cột , phần Length/Values là điền vào độ dài ký tự của cột. Lưu ý là tại cột 'id' thì cần đánh dấu vào phần A_I ( AUTO_INCREMENT ) để tạo số tăng tự động (để thấy phần A_I thì bạn phải kéo thanh trượt ngang qua bên tay phải)  :





- Sau đó thì bấm vào nút Save thì đã tạo được bảng 'san_pham'