Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Thêm cột vào bảng trong phpmyadmin

- Muốn thêm cột vào bảng trong phpmyadmin thì phải chọn bảng table (lưu ý là phải chọn cơ sở dữ liệu trước) muốn thêm ở bên tay trái rồi nhấn vào nút Structure như hình dưới :




 - Sau đó bạn điền số cột muốn thêm vào  , vị trí điền giống hoặc tương tự thế này :



 - Rồi bấm nút 'Go'.Kế tiếp là điền tên cột vào phần Field , điền kiểu dữ liệu vào phần Type , điền độ dài ký tự của cột vào phần Length/Values.Sau đó bấm nút Save . Như vậy là đã thêm được cột vào bảng

- Ở đây mình sẽ thử thêm cột 'loai_hang' vào bảng 'san_pham' , bảng 'san_pham' được tạo ra từ phần hướng dẫn này :

Tạo bảng table trong phpmyadmin (Bấm vào để xem)

- Trước tiên mình truy cập lại cơ sở dữ liệu 'vi_du' rồi chọn bảng 'san_pham' (ở bên tay trái).Kế tiếp là bấm nút Structure như hình thứ nhất trong hướng dẫn này rồi điền số cột là 1 như hình thứ hai trong hướng dẫn này

- Sau đó mình nhấn vào nút "Go".Rồi mình điền thông tin vào như hình dưới :





- Kế tiếp mình nhấn vào nút 'Save'.Như vậy là mình đã thêm được cột 'loai_hang' vào bảng 'san_pham'.Cột 'loai_hang'  có kiểu dữ liệu là 'VARCHAR' (văn bản ngắn) và độ dài ký tự của cột 'loai_hang' là 256 ký tự