Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Thêm dữ liệu vào bảng trong mysql

- Muốn thêm dữ liệu vào bảng thì trước tiên phải chọn bảng muốn thêm vào rồi bấm vào nút Insert




 - Sau đó điền các giá trị mà mình muốn thêm vào các cột tương ứng (hoặc các phần tương ứng) rồi bấm vào nút "Go" để thêm dữ liệu

- Ở đây hướng dẫn này sẽ nối tiếp với hướng dẫn :

Tạo bảng table trong phpmyadmin (Bấm vào để xem)

- Nghĩa là mình sẽ thêm dữ liệu vào bảng 'san_pham' (trong cơ sở dữ liệu 'vi_du' ) đã tạo từ hướng dẫn phía trên.Sau khi chọn cơ sở dữ liệu 'vi_du' , mình chọn tiếp bảng 'san_pham' (ở bên tay trái)  rồi bấm vào nút Insert như hình phía trên

- Sau đó mình nhập tên sản phẩm vào phần ten ,  giá sản phẩm vào phần gia , nội dung sản phẩm vào phần noi_dung , còn id thì không điền gì vào (làm như vậy để cho id tăng tự động , lưu ý là lúc tạo bảng có chọn AUTO_INCREMENT ) :



 - Ở đây mình thêm sản phẩm có tên là "Sản phẩm 1" , có giá là 100.000 và nội dung thì có giá trị như hình vẽ trên (lưu ý ghi <br> là để xuống dòng)

- Sau đó mình nhấn vào nút "Go" để thực hiện thêm dữ liệu.Như vậy là đã thêm thành công 1 dữ liệu vào bảng 'san_pham'.Để xem lại sản phẩm mình mới thêm thì bạn nhấn vào nút Browse :




- Khi nhấn vào nút Browse thì sẽ liệt kê dữ liệu được thêm vào bảng  (ở đây là liệt kê dữ liệu trong bảng 'san_pham' ) :


 - Như vậy là đã thêm được dữ liệu vào bảng 'san_pham'

- Mình tiến hành thêm vài dữ liệu vào bảng 'san_pham' (cách thêm như trên) rồi bấm vào nút Browse thì nhận được kết quả sau :